5 nghề kiếm ra bộn tiền mà không phải ai cũng biết

5 nghề kiếm ra bộn tiền mà không phải ai cũng biết

Xã hội đang càng ngày càng phát triển khiến cho các ngành nghề cũng trở nên đa dạng hơn. Nhiều nghề nghiệp thú vị mới ra đời có mức lương lên tới hàng tỉ đồng mà không phải ai cũng biết.

Scott Dobroski, một nhà phân tách xu hướng nghề nghiệp của một công ty sử dụng cần lao nói: “Những nhà sử dụng lao động đang tìm kiếm những cách sáng tạo để làm kinh doanh. Do đó, nhiều vị trí chức danh mới ra đời”. Dưới đây là 5 nghề nghiệp mới có sự giao trâm của những chuyên ngành khác nhau đem lại số tiền khổng lồ mà nhiều người không ngờ tới.



1. Kỹ thuật viên y tế

Nhiệm vụ của một kỹ thuật viên y tế là sử dụng các thiết bị máy móc, thiết bị như chụp cắt lớp vi tính (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI),… và đánh giá các hình ảnh để các bác sĩ chẩn đoán và có kế hoạch điều trị.

Các kỹ thuật viên y tế cần có những tri thức căn bản về y học cũng như các thiết bị khoa học kỹ thuật. John Reed, giám đốc điều hành cấp cao tại đơn vị về IT - Robert Half Technology nói: “Các nghề nghiệp đang phát triển nhanh, đặc biệt là những nghề tương tác đến việc chăm chút sức khỏe con người có sử dụng khoa học công nghệ”.

Để có thể trở nên một nhân sự kỹ thuật y tế cần được qua đào tạo từ 1-4 năm để được xác nhận. Mức lương nhàng nhàng của một nhân viên kỹ thuật y tế là 71.120 $ (khoảng 1,5 tỉ VNĐ).

Dự định vào năm 2022, kỹ thuật viên y tế sẽ tăng lên 22% so với thời điểm ngày nay.

2. Nhân viên sang sửa thiết bị y tế

Một nhân viên sửa chữa thiết bị y tế có thể là những người có tri thức hoặc hiểu biết về cơ khí, tôn tạo máy tính. Những người làm nghề này sẽ có công việc chính là tôn tạo các máy móc thuộc ngành y tế.

Hoặc những nhóm người tốt nghiệp từ một trường Đại học về công nghệ và kỹ thuật thiết bị sinh vật học cũng có thể tham gia vào công việc này. Ngoại giả, do thuộc tính của kỹ thuật chiếm tỉ lệ cao hơn, do đó nghề này đòi hỏi người cần có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật.

Bình thường, mất khoảng 2 năm để học về công nghệ, kỹ thuật thiết bị y khoa. Họ cần được chứng thực có tri thức một mực về thiết bị y khoa (BMET).

Mức lương nhàng nhàng cho nghề này là 44.180 $ (gần 1 tỉ VNĐ). Dự kiến đến năm 2022 ngành nghề này sẽ tăng trưởng 30%.

3. Chuyên viên phân tách, lập trình bảo vệ an ninh mạng

Nghề này thích hợp với những người có kiến thức chuyên sâu về IT, lập trình máy tính hoặc phát triển web,…

công tác chính của họ là ngăn chặn các hành vi tiến công trên mạng Internet, bảo vệ dữ liệu trên máy tính cho khách hàng, kiểm tra rủi ro và đưa ra biện pháp bảo vệ an ninh mạng,…

bây chừ, công nghệ thông báo càng ngày càng phát triển và các hacker cũng chuyên nghiệp hơn. Hệ thống máy tính toàn cầu cũng có nguy cơ bị “khủng bố” khiến cho nhiều công ty, cá nhân lo ngại việc dữ liệu trong máy tính bị trộm cắp cũng như có thể bị tê liệt hoàn toàn.

Người làm ngành nghề này cần có thông hiểu về máy tính và kỹ năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật số. Những người làm trong ngành này cần được học trong thời kì chí ít 2-4 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và được cấp giấy chứng thực phân tách kỹ thuật số. Khi đó họ sẽ trở nên một nhà phân tách và đánh giá rủi ro an ninh mạng.

Mức lương cho giám đốc phân tách, dự báo rủi ro an ninh mạng rơi vào khoảng 153,602 $ (khoảng 3,3 tỉ VNĐ).

4. Chuyên gia sức khỏe

Rất nhiều đơn vị bây chừ đang tuyển những người có tri thức về dinh dưỡng và có khả năng tham vấn, thuyết trình để làm một chuyên gia sức khỏe cho công ty. Họ sử dụng các phương pháp sư phạm cấp thiết để giảng dạy và tham mưu về các vấn đề sức khỏe, đưa ra những lời khuyên cấp thiết cho mỗi người.

Trong khi xã hội đang càng ngày càng phát triển, con người cũng đang dần lo lắng và chăm sóc cho sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Chính bởi vậy, các chuyên viên trông nom sức khỏe là những người thực thụ cần thiết.

Những chuyên gia sức khỏe không nhất định chỉ làm công tác chăm nom và tư vấn sức khỏe cho khách hàng của mình, mà họ còn phải đích thực như một nhà xã hội học, đưa ra những chiến lược thuyết phục khách hàng của mình thực hành lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Một chuyên gia sức khỏe cần được đào tạo trong khoảng 4 năm và được cấp giấy chứng nhận để trở nên chuyên gia giáo dục sức khỏe của các Ủy ban giáo dục sức khỏe nhà nước bảo đảm đủ điều kiện.

Mức lương trung bình của một chuyên gia sức khỏe là 62.280 $ (tương đương 1,3 tỉ VNĐ) và dự định đến năm 2022 ngành nghề này sẽ tăng trưởng 21%.

5. Nhà tâm lý học cho các tổ chức

Những nhà tâm lý học này sẽ có vai trò như một trợ lý đắc lực, một cố vấn cho các đơn vị, tổ chức để họ tăng cường năng suất công tác, tập huấn các kỹ năng cho nhân viên. Họ sẽ chịu trách nhiệm quản trị và phát triển các chương trình, công tác tác động đến tuyển dụng, đo lường năng suất, chính sách y tế và an toàn lao động.

Có thể hiểu dễ dàng nhất công tác của họ giống như chức danh quản trị nhân viên. Họ phải làm việc trực tiếp với các nhân viên và đưa ra những biện pháp cho các vị lãnh đạo và quan hệ cả với các đối tác để đưa ra chiến lược nhân viên.

Một chính sách viên chức tốt sẽ giúp cho viên chức cũng như những nhà quản lý làm việc trong một môi trường thân thiện, dễ chịu và năng suất công tác cao. Những người muốn làm một công việc như thế này cần có những kiến thức chuyên sâu về tâm lý học cũng như kinh nghiệm làm việc về quản trị con người.

Mức lương trung bình của một tư vấn viên tâm lý là 80.330$ (gần 1,8 tỉ VNĐ). Dự kiến, nghề này có chừng độ tăng trưởng rất nhanh, đến năm 2022 sẽ tăng lên 53%.

(Nguồn: Time)  
Sưu tầm: đơn ứng tuyển tiếng anh
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét