Không khó khi tạo cho viên chức một ngày làm việc hiệu quả - Human Resources

Không khó khi tạo cho nhân viên một ngày làm việc hiệu quả

Để tạo không khí làm việc thật hiệu quả, tôi xin giới thiệu các điểm sau đây:

1. Xây dựng đạo đức và động lực cho nhân viên tại nơi làm việc

Bạn có thể tạo nên hoặc phá hỏng một ngày làm việc của viên chức. Điều này phụ thuộc vào sự chọn lọc của bạn. Cao hơn cả những quyết định của từng cá nhân về yếu tố quan yếu nhất đối với vấn đề đạo đức và động lực cho nhân viên tại nơi làm việc. Với lời nói, cử chỉ của mình và cách diễn đạt qua nét mặt với tư cách như là một nhà quản lý, giám sát hay lãnh đạo, bạn cho họ biết ý kiến về giá trị của họ.

Cảm thấy được người quản lý quý trọng tại nơi làm việc là then chốt của động lực và đạo đức cao độ của nhân viên. Xây dựng đạo đức và động lực cho nhân viên là một công việc vừa rất thử thách vừa cực kỳ đơn giản. Nó đề xuất bạn phải hàng ngày phải chú ý đến những góc cạnh đầy ý nghĩa sâu sắc mà bạn thúc đẩy lên cuộc sống tại nơi làm việc, mức   lương   cạnh tranh, thời cơ   tập huấn   , tiến bộ và cảm giác được hiện diện trong thông tin mới nhất.


2. Đến chỗ làm là bạn đã khởi đầu nhịp điệu một ngày làm việc

Đây là bức hình ngài cáu kỉnh và găng. Ông ta đến chỗ làm với cái chau mày. Tiếng nói cử chỉ của ông ta cho biết ông ta "làm việc quá chuyên chở" và không vui vẻ. Ông ta chuyển động chậm chạp và đối xử với người trước nhất chạm trán với ông ta một xấc xược. Chỉ cần vài phút là cả nơi làm việc hiểu ý ông ta: tránh xa ngài gắt gỏng & găng nếu không muốn làm hỏng buổi sáng đẹp trời này.


Việc bạn tới nơi làm việc và cách cư xử của bạn trong vài phút đầu đối với viên chức có tương tác rất lớn lên đạo đức và động lực làm việc hăng hái của viên chức. Hãy khởi đầu một ngày làm việc mới một cách đúng đắn: Mỉm cười, đi lại tự tin và đĩnh đạc. Đi lòng vòng nơi làm việc và chào mọi người. Hãy chia sẻ mục tiêu và mong muốn trong ngày. Hãy để cho viên chức biết rằng hôm nay sẽ là một ngày tốt lành. Ngày đó khởi đầu với bạn. Bnạ có thể tạo ra một ngày tốt đẹp cho viên chức.

3. Sử dụng những từ đơn giản, có sức mạnh và tính cổ vũ

Một giám sát viên có nhiều kinh nghiệm nói rằng có được mọi người trong công ty biết đến vì rất nhiều viên chức muốn làm việc cùng ca với cô ta. Giải đáp câu hỏi tại sao lại như vậy, cô ta nói một phần làm nên sự thành công đó là do cô yêu thích và tôn trọng mọi người. Cô sử dụng những từ ngữ đơn giản, có sức mạnh và có tính khích lệ để phân trần rằng cô ấy rất quý trọng mọi người. Cô nói những câu như "làm ơn" " cảm ơn" và "bạn đang làm tốt đấy". Mức độ thường xuyên mà bạn sử dụng những câu từ như trên khi giao dịch với nhân viên là như thế nào? Bạn có thể tạo cho họ một ngày làm việc với ý thức thoải mái không?

4. Phải kiên cố rằng mọi người đều biết điều bạn đang trông đợi

Trong quyển sách "tại sao viên chức không làm việc họ đáng phải làm và phải làm gì với vấn đề đó?", Ferdinand Fournies cho rằng những người giám sát thường gặp thất bại trong việc đưa ra những đợi mong rõ ràng. Họ cho rằng mình đã nói rõ ràng về mục tiêu công tác, các con số cần thiết, thời hạn báo cáo và các yêu cầu, nhưng viên chức thì lại hiểu khác, hoặc có thể là các đề nghị đổi thay giữa chừng trong ngày, trong công việc hoặc là trong dự án. Trong khi truyền đạt những trông mong mới - thường là một cách nghèo nàn - thì lý do cho sự thay đổi hoặc tình cảnh cho sự thay đổi ít được đưa ra bàn luận. Điều này dẫn tới việc các nhân viên nghĩ rằng các lãnh đạo tổ chức không biết họ đang làm gì. Do đó khó mà có thể kiến lập được cảm giác tự tín và ý thức xây dựng.

Đây là tin không tốt cho tinh thần và động lực làm việc của viên chức. Hãy chắc rằng bạn đang nhận được phản hồi từ nhân viên để biết rằng nhân viên đó nắm rõ đề xuất của bạn. Hãy san sẻ mục tiêu và lý do cho nhiệm vụ hoặc dự án nào đó. Trong các nhà máy, bạn không nên nhấn mạnh đến đề xuất số lượng nếu muốn có những sản phẩm hoàn thiện một cách mau chóng. Giả dụ bạn có thay đổi giữa chừng một nhiệm vụ hay dự án thì hãy nói cho viên chức lý do tại sao cần phải đổi thay, hãy nói cho họ rất cả những gì bạn biết. Bạn có thể tạo ra một ngày làm việc tốt cho họ.

5. Xoành xoạch đưa ra những phản hồi

Theo các quản trị viên, nguyên tố kiến lập ý thức và động lực trong công tác cho họ trước hết chính là việc hiều làm công việc của mình như thế nào. Các nhân viên của bạn cũng cần những thông tin rưa rứa. Họ muốn biết khi nào họ hoàn thành tốt công việc và khi nào bạn không hài lòng với kết quả làm việc của họ. Họ cần thông báo đó càng nhanh càng tốt cùng với sự kiện. Họ cần làm việc với bạn để vững chắc rằng lần sau họ sẽ có kết quả làm việc tốt hơn. Hãy lập kế hoạch hàng ngày hoặc hàng tuần và bạn phải chắc rằng bạn có phản hồi. Bạn sẽ sửng sốt về hiệu quả của công cụ này trong việc tao ra ý thức và động lực cho nhân viên. Bạn có thể tạo ra một ngày làm việc tốt cho họ.

6. Mọi người cần biết những kết quả lạc quan những không phải là quá lạc quan

Hãy luôn cùng nhau có những phản hồi, nhân viên cần được khen thưởng và ghi nhận những đóng góp hăng hái của họ. Một công ty đã thực hành quá trình có tên là "cảm ơn", trong đó các giám sát viên phê chuẩn những lời viết trên card và những món quà nhỏ cho công tác, tất cả đều cho kết quả cao hơn và nằm ngoài sự mong đợi.

7. Viên chức cần một hệ thống kỷ luật tiến bộ, có quản lý chặt chẽ khi họ làm việc không hiệu quả

Ý thức và động lực của những viên chức có đóng góp nhiều nhất đang lâm nguy. Không gì thúc đẩy xấu đến ý thức và động lực hăng hái của viên chức hơn là những vấn đề không được chỉ ra hoặc chỉ ra một cách không nhất quán. Nếu người giám sát tự ý hành động thì sao - cỏ thể bạn đang suy nghĩ về vấn đề này. Hành động đó có thể được chấp thuận nhưng với điều kiện là phải nhất quán. Mọi người cần biết họ có thể trông mong gì từ bạn. Trong mối quan hệ với viên chức bạn nên ghi nhớ câu nói sau: "Nếu bạn lừa tôi một lần thì bạn đáng hổ thẹn. Nếu bạn lừa tôi hai lần thì tôi đáng xấu hổ". Bạn có thể tạo ra một ngày làm việc tốt cho họ.

Quantri.Vn

Cố chủ toạ Huyndai: “Mỗi thất bại là một thử thách“

Nếu chưa đọc hồi ký của Chung Ju Yung, cố chủ tịch Tập đoàn Hyundai, với tựa đề "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách", có lẽ tôi vẫn chưa bạo dạn mở đơn vị riêng. Tập sách như một cẩm nang cần có đối với những bạn trẻ mới khởi nghiệp, và cả với những người đang còn chật vật trên thương trường.



"Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách" thuật lại chi tiết thế cục và sự nghiệp của cố chủ toạ Chung Ju Yung qua từng giai đoạn thăng trầm. Vì nghèo khổ, Chung Ju Yung cố thoát khỏi gia đình để ra đô thị lập nghiệp. Cậu làm đủ mọi việc: lao công, công nhân xây dựng, nhân viên giao hàng...

Cũng nhờ siêng năng, tận tụy, cậu được chủ cửa hàng gạo Bokheung giao cho công tác kế toán. Rồi cậu trở nên ông chủ của cửa hàng này khi mới 22 tuổi. Những tưởng thành công đến sớm, nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng.

Chung Ju Yung sau đó liên tục gặp nhiều biến cố. Ngoài ra, ông cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân, để rồi nắm bắt thời cơ, tiếp tục kinh doanh.

Từ chinh phục thị trường xe hơi, mở mang sang các lĩnh vực khác như: xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu... Dưới thương hiệu Hyundai. Nhiều công trình thành công đã giúp tăm tiếng Hyundai được thế giới biết đến như một biểu tượng của nền công nghiệp Hàn Quốc.

Năm 2004, khi được một người bạn tặng cuốn hồi ký của Chung Ju Yung, tôi đã nhận thấy hình ảnh của mình trong đó. Vì tôi cũng là một cậu bé nghèo, sống nương nhờ tình thương của xóm giềng và thầy cô giáo để theo đuổi việc học.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ quát, hành trang bước vào đời của tôi là vài trăm nghìn đồng được xóm giềng gom nhặt để giúp tôi thực hiện mong ước đặt chân vào giảng đường đại học.

Đậu cùng lúc 3 trường: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Luật TP.HCM và Đại học Tổng hợp, với hy vẳng thoát nghèo luôn đau đáu nên tôi chọn học Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vì nghĩ rằng chỉ có kinh doanh mới giúp tôi làm được điều đó.

Năm 2003, khi chính thức đi làm, từ một viên chức kinh doanh với mức lương 800.000 đ/tháng, nhờ cật sức làm việc, thu nhập của tôi tăng lên đáng kể. Chưa đầy 3 tháng, tôi được bổ nhậm vị trí trưởng phòng, 5 tháng sau lên phó giám đốc và 7 tháng sau lên vị trí điều hành với sự hỗ trợ vốn của nhà đầu tư.

Sự thăng tiến nhanh chóng đã kéo theo không ít sàm pha. Không vượt qua được tai tiếng, tôi xin nghỉ việc, cùng các thành viên thuộc phòng kinh doanh thành lập tổ chức riêng.

Sự hiệp lực của mọi người làm thuê ty lớn mạnh, mở rộng chi nhánh và có mặt ở Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội..., Hoạt động dưới hình thức đa ngành. Nhưng rốt cục, từ một sự cố do đối tác nước ngoài bỏ trốn đã khiến tổ chức sụp đổ.

Những tưởng mọi thứ đã chấm hết, nhưng khi đọc "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách" của Chung Ju Yung, tôi đã quyết định làm lại từ đầu, một mình gầy dựng công ty.

Tất cả mọi việc thành hay bại đều phụ thuộc vào cách suy nghĩ và hành động của mỗi người. Có thể đó là một việc giả mạo hiểm nhưng nếu không chấp nhận mạo hiểm sẽ đánh mất thời cơ. So với quá khứ, có thể bạn đã phát triển rất nhiều, bên cạnh đó, nếu bạn cứ mãi chấp nhận với ngày nay thì rất dễ rơi vào tình trạng "giậm chân tại chỗ”. Đó là những triết lý tôi học được từ Chung Ju Yung.

Theo Báo thương gia Sài Gòn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét