“Luồng gió mới” trong nhân sự bất động sản Việt Nam - HR Vietnameses

Sưu tầm:  kinh nghiệm đi ứng tuyển

“Luồng gió mới” trong viên chức bất động sản Việt Nam

(ĐSPL) - “Quân giỏi thì tướng phải tài” – ý nghĩa đích thực đã thập thò hiện lên ở ngôn từ và đó là mục đích quản trị của hồ hết các ngành nghề trong cả nước. Cụ thể hơn, hiện thời trong nhân lực ngành môi giới, phân phối Bất động sản (BĐS) đang phát triển theo xu hướng hăng hái như vậy : Có anh tài ắt có quản trị hay.

Hiện nay, đội ngũ viên chức môi giới, phân phối BĐS ngày một được cải thiện về chất lượng, việc huấn luyện nhân công giỏi đang phát triển, giúp phục vụ cho ngành BĐS và xã hội. Điều này vừa là thời cơ, vừa là thách thức được đặt ra với cấp quản lý – liệu họ sẽ làm gì để “thống nhất” nhân kiệt sao cho có lề luật và ổn định?



“Khủng hoảng thiếu” trong nhân sự môi giới, phân phối BĐS

thời kì trước đây, có nhiều nhóm nhân viên BĐS trên sản giao thiệp BĐS: Nhóm sàn giao du BĐS của các tập đoàn, chủ đầu tư lớn và nhóm sàn giao tiếp BĐS do các cá nhân, tập thể lập ra dựa trên kinh nghiệm bản thân và đặc biệt còn có nhóm là các trung tâm giao thiệp nhà đất nhỏ lẻ, một vài cá nhân có thiên hướng ăn theo các dự án đang sốt trên thị trường BĐS.

Trong khoảng thời gian này có hàng loạt những vụ kiện tụng, tố tụng về việc môi giới, phân phối BĐS trái với đạo đức hành nghề bị lột trần. Đó là việc bán hàng chênh giá, lừa đảo chiếm dụng vốn của khách hàng, và sử dụng vốn sai mục tiêu gây liên quan đến khác hàng. Điều này gây liên quan và điều tiếng không nhỏ tới nhân sự môi giới, phân phối trong ngành BĐS.

Sau khi “tẩy chay” những sàn giao thiệp, những người môi giới, phân phối BĐS “bán chuyên” thì nhân viên trong ngành này đang có khuynh hướng “khát”. Vì lý do này mà việc đào tạo và quản trị viên chức môi giới, phân phối BĐS được chú trọng.

“Thắt chặt” việc quản trị viên chức môi giới, phân phối BĐS

hiện giờ việc đăng ký tình trạng và lý lịch pháp lý của Bất động sản ở nước ta do đơn vị quản lý hành chính nhà nước về Bất động sản thực hiện. Song song, nhà nước cũng giám sát việc quản trị nhân viên BĐS.

Luật Kinh doanh Bất động sản Việt Nam có nêu: “đơn vị, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc cộng tác xã, phải có vốn pháp định và đăng ký kinh doanh bất động sản theo quy định của luật pháp.” Hoặc những cá nhân hoạt động Bất động sản phải đăng ký và có chứng chỉ về Bất động sản.

Nhờ điều luật này mà nhân sự trong ngành BĐS được quản trị, giám sát chặt chẽ hơn. Ngoại giả, quốc gia còn mở những trường đào tạo, đoàn luyện để cấp chứng chỉ hành nghề cho những người mong muốn hoạt động trong lĩnh vực này.

Bổn phận quản lý của các tổ chức, công ty BĐS

Cũng nhờ ý thức được vai trò của nhân viên BĐS, các tổ chức công ty hoạt động trong lĩnh vực BĐS đang không ngừng nâng cao năng lực hoạt động của viên chức môi giới, phân phối BĐS và phát triển năng lực ấy trong những mô hình quản trị chất lượng. Đây chính là vấn đề mấu chốt trong mối quan hệ giữa quân và tướng của một cơ quan, đơn vị BĐS

Đề cập tới vấn đề quản lý viên chức BĐS, Th.S quản trị kinh doanh ông Mai Đức Hùng (CTHĐQT kiêm TGĐ công ty Cổ phần phát triển địa ốc Việt Đô) với nhiều năm nghiên cứu, làm việc, lĩnh vực BĐS trong và ngoài nước nhận định: “hiện nay nguồn nhân lực trong lĩnh vực BĐS rất phong phú và dồi dào, đặc biệt là sinh viên mới ra trường và phần đông ở độ tuổi 18-35. Với tôi, nhân viên là nhân tố cần và phá hoang năng lực là yếu tố đủ để có được nhân công giỏi phục vụ cho ngành”.

Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên BĐS của nước ta ngày một có những chuyển biến tích cực: Chất lượng viên chức được tăng cao với việc tập huấn bài bản, có kinh nghiệm và có đạo đức, quản lý chất lượng viên chức đang được chú trọng (người lãnh đạo giỏi là người quản lý giỏi).

Người làm môi giới, phân phối bất động sản được coi là cầu nối giữa các thương vụ ký kết giữa các bên, họ cần có tầm hiểu biết để tư vấn, dẫn dắt khách hàng qua từng bước để tránh được những rủi ro cao nhất. Thành thử bên cạnh những kiến thức chuyên ngành họ cần phải có tầm nhìn rộng và thông thạo về nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng và thị trường cũng như những biến động về giá cả. Họ thông thạo các ngách ngách của thị trường, các quy định về thuế, cũng như hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng, công ty tín dụng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Mai Đức Hùng nhấn mạnh thêm: “tổ chức Chính phủ cần có quy trình huấn luyện chuẩn hóa sát với doanh nghiệp và các đơn vị cần nhận thức rõ việc cải tổ hệ thống đào tạo. Điều này giống như việc so sánh hình mẫu: nước nào có hệ thống giáo dục tốt nhất thì nước đó phát triển nhất. Trong một doanh nghiệp cũng vậy, nếu hệ thống tập huấn tốt nhất thì đó sẽ là tổ chức mạnh và vững bền nhất.”

Nhân sự trong ngành môi giới, phân phối BĐS đang dần được chú trọng về chất lượng cũng như phương thức quản lý, chính điều đó là “bài thuốc” hiệu quả để tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Có thể nhận thấy được tiềm năng trong ngành BĐS ở ngày mai nếu viên chức có khuynh hướng phát triển tích cực như thời khắc hiện tại. Điều đó giúp thổi một luồng sinh khí mới cho ngành BĐS và kiến lập tiền đề để tiến gần hơn với khách hàng.
PV

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét